Đua đà điểu trên đường cao tốc Khao Ji-Ninh Bình

Đại diện Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M), đơn vị quản lý đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, đang kiểm tra tình hình đàn đà điểu chạy thoát thân trên đường cao tốc. An toàn đường bộ không thành công. Đơn vị sẽ ban hành quy định việc chăn nuôi gia súc, gia cầm trên các tuyến cao tốc không để xảy ra tình trạng thả rông, phóng sinh gây hỗn loạn, mất an toàn giao thông.

Chú đà điểu đang lái xe trên đường cao tốc Khao Ji-Ninh Bình. Ảnh: Otofun

Trước đó, ngày 21/3, một thành viên trên diễn đàn otofun đã đăng tải bức ảnh chụp một con đà điểu trên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình cùng chiều với ô tô. Anh này chia sẻ “Chạy với tốc độ 120 km / h, thấy chân dài nách mang …”. Hình ảnh cho thấy một con vật nhỏ đang chạy giữa làn đường, với một bên là xe tải và một bên là ô tô 4 chỗ.

Đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình tốc độ tối đa là 120 km / h nên việc thả rông gia súc, gia cầm sẽ gây nguy hiểm cho các phương tiện chạy tốc độ cao.

Theo Nghị định số 171/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường cao tốc và đường sắt, vi phạm để súc vật đi dưới lòng đường; để súc vật qua đường mà không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện sẽ bị xử phạt Mức phạt từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *