Tổng cục Đường bộ bóc tem kiểm tra xe quá tải đã nhận nhầm

Cục trưởng Cục Đường bộ cho biết trong báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải ngày 18/5 rằng sau khi phát hiện xe chở quá tải trọng tại Khu công nghiệp Đông Bình (tỉnh Thái Lan) vào ngày 13/5, thanh tra giao thông đã yêu cầu tài xế ra trình diện và tạm giữ để cưỡng chế tài xế. Các tài liệu liên quan để tuân thủ xử phạt hành chính là cần thiết và thuộc thẩm quyền của họ. Tuy nhiên, phương thức tự động xóa tem kiểm định là không phù hợp, đăng kiểm viên yêu cầu tài xế giao nộp.

– Công ty từ Phương Anh lấy xe công trình dừng xe chính chủ. Ảnh: Giang Chinh.

Theo Tổng cục Đường cao tốc, sau khi phát hiện 4 xe chở vật liệu trên đường 1, khu công nghiệp Dongtu, thị xã Honghe, Bình Thuận, Thái Lan, chỉ có 1 xe xuất trình được giấy tờ. Và tự đưa xe vào cân. Do cả 3 xe không xuất trình được giấy tờ gì nên đoàn kiểm tra yêu cầu các tài xế mở cửa tạm giữ tem kiểm định cho đến khi xuất trình thì trả lại. Tuy nhiên, hai tài xế CSGT 20C-04574 không giao nộp tem kiểm định nên bị thanh tra giao thông xóa. Vài ngày sau, ba tài xế không xuất trình được giấy tờ xe.

Đoàn kiểm tra cũng xác định mức độ vi phạm của 3 phương tiện sau khi cân. Như vậy, xe biển số 27C-00454 phụ thu 99%; xe biển số 29C-32550 vượt kích thước thùng hàng 90 cm; biển số xe 20C-04574 chở quá tải 146%, vượt thùng hàng 1,1 m. hợp pháp. Đồng thời cho rằng lực lượng này sẽ đứng ra nhận trách nhiệm.

Ngày 14/5, nhà thầu Phương Anh tình nguyện tham gia sau khi bị thanh tra cục đường bộ chặn xe quá tải. Khóa 3 xe chính thức của tổ công tác và yêu cầu Tổng cục Đường bộ giải trình đầy đủ. Sau nhiều cuộc họp làm việc, đến ngày 17/5 Công ty Phương Anh vẫn chưa chịu giải tỏa xe của công ty.

Công ty Phương Anh có đơn tố cáo hành vi “tự động bóc tem kiểm định”. Thanh tra giao thông phản cảm, tổ công tác không thông báo về công ty thanh tra …

— Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *