Thành lập 5 trạm cảnh sát giao thông đường sắt

Đây là một trong những nội dung của Đề án “Tăng cường năng lực cho lực lượng CSGT trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt” vừa được Bộ Công an phê duyệt. . Trạm cảnh sát giao thông sẽ được bố trí ở năm nhà ga chính. Ảnh minh họa: Bá Đô .

Nhiệm vụ của Trạm là phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh, an toàn trong khu vực ga, tiếp nhận và giải quyết các vụ việc chuyển xuống tàu.

Đề án cũng đề cập đến việc đầu tư trang thiết bị, công cụ hỗ trợ, phương tiện kỹ thuật, phương tiện làm việc cho 300 đến 500 cán bộ, chiến sĩ. Ngoài mức lương như hiện nay và các khoản lỗ tự nhiên hàng năm, Bộ cũng sẽ bổ sung khoảng 110 đến 300 cán bộ, chiến sĩ theo lộ trình đề án trong thời gian khoảng 5 năm (2013 đến 2017). Cảnh sát giao thông đường cao tốc, đường sắt: “Sở này sẽ trực tiếp quản lý, dẫn dắt 5 đoàn kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt”. Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Tại các đồn công an tỉnh, thành phố có đường sắt, ngoài tiêu chuẩn chung, đề án còn bổ sung tiêu chuẩn “điều kiện phức tạp về an toàn giao thông đường bộ”, vừa thành lập đội cảnh sát giao thông đường sắt. .

Được sự phối hợp của Cảnh sát khu vực và sự ủy quyền của Trưởng Công an địa phương, khi tình hình phức tạp có thể thành lập Đội Cảnh sát giao thông đường sắt (Công an tỉnh, thành phố, thị xã) Đội Cảnh sát giao thông đường sắt, Trật tự và bộ phận Đội cảnh sát cơ động (Công an huyện) đảm bảo TTATGT đường sắt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *