Nhiều tài xế đóng đinh trên QL1A

Những ngày gần đây, các vụ tai nạn liên hoàn khi ô tô lưu thông trên QL1A đoạn qua địa phận Dốc Xiêm (thị xã Bỉm Sơn) đâm phải đinh. “Hacker” không dùng đinh truyền thống như trước mà sử dụng cơ chế có 3-4 đầu nhọn để tăng khả năng xuyên thủng của lốp. Một tài xế cho biết: “Mật độ đinh trên đường rất cao, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao”. Nhiếp ảnh: N. Long .

Ngày 21/11, Công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đã nhận được nhiều đơn trình báo của các tài xế trở thành nạn nhân của “đinh tặc”. Cảnh sát trưởng thành phố cho biết: “Công an đang bí mật truy bắt nhóm kẻ xấu gây ra vụ việc, nhưng không được vào lúc này. Chúng tôi sẽ tăng cường sức mạnh để khắc phục tình trạng này.”

Đầu tháng 10, vụ “đạo chích” cũng xuất hiện ở Thọ Xuân (Thanh Hóa) khu vực đường bờ bao. “Bẫy” đinh là tấm ván nhỏ bằng đinh, đặt gần mép lỗ, rơm khô nên khó phát hiện.

“Cướp biển” dùng đinh thép nhiều chân làm đinh nhằm tăng khả năng đâm thủng lốp xe. Ảnh: N. Long.

Điều 261 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định tội cố ý rải móng tay ra đường, vật sắc nhọn gây hậu quả chết người, gây tổn hại hoặc nguy hiểm cho sức khỏe của người khác hoặc gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng đến 500 triệu đồng Dưới mức đồng, phạt tiền từ 30 triệu đến 100 triệu đồng, phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. -Nếu có tình tiết định khung, nếu tình hình nghiêm trọng, “hacker máy tính” có thể bị phạt tù đến 10 năm.

LêHoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *