Đường cao tốc TP.HCM-Long Thành đề xuất phân luồng ô tô để tránh kẹt xe

Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E) khuyến cáo những người đi tuyến TP.HCM-Longcheng-Daugaye (bản đồ đường đi) trong giờ cao điểm chú ý giảm tốc độ và giữ khoảng cách an toàn. Đồng thời, khuyến cáo người dân lựa chọn các tuyến đường khác phù hợp để đi lại thuận tiện, nhất là vào các khung giờ cao điểm 5-9h, 14-20h các ngày cuối tuần và khi có thông tin tai nạn trên đường cao tốc.

Cầu Long Thành hiện có 2 làn xe, không có làn xe khẩn cấp, khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc. Ảnh: Thanh Nguyễn .

Theo VEC E, cách làm này nhằm thúc đẩy sự vận động của người dân. Do lượng xe quá đông nên đường cao tốc thường đông đúc. Ngoài ra, vào giờ cao điểm, lượng phương tiện tăng mạnh, các phương tiện không giữ được khoảng cách an toàn nên dễ xảy ra va chạm trên tuyến đường này.

Theo báo cáo của VEC E, tính đến ngày 30/6, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, TP.HCM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt phương tiện, lưu lượng xe trung bình cả ngày lẫn đêm, ngày cao điểm và cuối tuần. Từ 37.000 đến 40.000 xe, con số này có thể lên tới 45.000. — “Đặc biệt ngày thứ Bảy, có tới 56.000 lượt. Dòng xe này tập trung chủ yếu trên đoạn TP.HCM – Đông Thành”, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc VEC E, cho biết và chỉ ra tình hình giao thông hiện nay. Thời gian kéo dài ngoài thiết kế nên trên đường cao tốc thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đi qua TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, dài 55 km, mỗi chiều chỉ 2 làn xe và một làn khẩn cấp, tổng vốn đầu tư vượt 20,6 nghìn tỷ đồng (Giai đoạn 1 Với giá 9.890 tỷ đồng). Dự án được khởi động vào đầu năm 2015 nhằm giúp rút ngắn đáng kể tuyến đường từ TP.HCM đến Vũng Tàu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *