Cục trưởng Cục Hàng không được mời kiểm tra sự cố Tân Sơn Nhất

Tại cuộc họp về an toàn hàng không diễn ra sáng 24/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng kêu gọi các bộ phận liên quan vào cuộc ngay để xử lý tình hình, không để xảy ra tình huống tương tự đối với hệ thống không lưu. Sự cố không chỉ ảnh hưởng đến các hãng hàng không, đe dọa an toàn bay mà còn ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT và hình ảnh quốc gia.

Ngành giao thông vận tải không phải là phương sách hiệu quả chính để đầu tư phát triển nguồn lực không lưu. Ảnh minh họa: Đ.D.Loan

Xét mức độ đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, các quan chức Sở GTVT kêu gọi rà soát lại toàn bộ hệ thống, từ cơ quan quản lý nhà nước đến đơn vị kiểm soát không lưu. .

“Tôi yêu cầu lãnh đạo Cục Hàng không, Công ty Quản lý Hàng không Việt Nam kiểm điểm rõ trách nhiệm trong việc này và đình chỉ ngay công tác đối với toàn bộ nhân sự liên quan đến vụ việc, nếu cần thiết sẽ tiến hành điều tra hình sự. Đối với việc kích động trực tiếp Thủ phạm để tìm hiểu xem có phải là người cố tình phá hoại hay không ”, Bộ trưởng yêu cầu. —— Bộ trưởng Đường đã ra lệnh thành lập tổ điều tra do người phụ trách cục hàng không là người phụ trách điều tra sự việc và phải đưa ra kết luận cuối cùng trước ngày 10 tháng 12.

Đối với công tác nhân sự của Công ty Quản lý Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải sẽ thành lập Hội đồng đánh giá lại chất lượng nguồn nhân lực của Công ty Quản lý Hàng không Việt Nam. Chủ tịch, tổng giám đốc nhân viên của bộ phận. — Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Tổng công ty trái cây“ yếu kém trộm cắp phải nghỉ ngay. Số nhân sự cấp trung sẽ thu hồi trong thời gian nhất định, nếu không sẽ bị chấm dứt hợp đồng. ”- –Theo Việt Nam Theo thống kê của công ty quản lý bay, tỷ lệ nhân viên không lưu có trình độ tay nghề thấp khoảng 40%, trình độ tiếng Anh chưa đạt chuẩn ICAO (bậc 4) vẫn rất cao (31%) , kiểm soát viên không lưu còn hạn chế Nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thống nhất, an toàn sống sót dẫn đến chủ quan, phân cấp. Hiện tượng trong dịch vụ.

Nguyên nhân là do các cấp lãnh đạo thiếu quan tâm, dẫn đến thiếu chiến lược, chính sách đầu tư phát triển nguồn nhân lực hiệu quả, chất lượng thu hút đầu vào thấp, thiếu nguồn nhân lực. Chất lượng kế hoạch, tài liệu hướng dẫn, giáo viên, huấn luyện viên thiếu về số lượng và chất lượng Theo đại diện Công ty Quản lý bay Việt Nam, nguồn nhân lực phục vụ vụ tai nạn không lưu ở Trung tâm Kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất là do công tác kỹ thuật không tốt của phi hành đoàn Gây ra.

ACC HCM của Vùng Thông tin bay Hồ Chí Minh (Vùng Thông tin bay Hồ Chí Minh) bị mất điện 54 máy bay, 8 chuyến bay chuẩn bị hạ cánh. Sự việc kéo dài 35 phút và thêm 92 thiết bị vào khu vực thông báo trộm. Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất không còn khả năng tiếp nhận các chuyến bay đến / đi và sẽ ảnh hưởng đến các chuyến bay đi qua Vùng thông báo bay TP.HCM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *