Tài xế vừa lái xe buýt vừa lướt Internet

Người lái xe sử dụng cả hai tay để lái xe vào Internet. Hình ảnh trong clip

Độc giả VnExpress ghi lại hình ảnh tài xế xe buýt 03 (Bến xe Gia Lâm-Giáp Bát) từ Lambien về ga Hà Nội trong thời gian dài 6 phút liên tục dùng điện thoại truy cập Internet, xem sự Tin tức.

– Sau khi qua nhiều trạm trung chuyển, tài xế chỉ dùng một tay để làm việc và tay còn lại để sử dụng điện thoại. Thậm chí, có đoạn tài xế dùng cả hai tay gọi điện thoại mà không quan sát phương tiện lưu thông trên đường, sáng 5/12 có hàng chục hành khách. Doanh nghiệp xác nhận tài xế là Trần Kim Bằng (39 tuổi), người phụ trách dây chuyền 03 sản xuất. Tài xế Bằng đã thừa nhận mọi cách cư xử và xin rút kinh nghiệm. Hình thức kỷ luật có thể bị lên án, có thể xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, có thể kéo dài thời hạn nâng lương để ngăn cản các tài xế khác. “Biết tin sẽ tổ chức họp toàn thể tài xế để phổ biến, tránh xảy ra những vụ việc tương tự.

Theo Nghị định số 171 về vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông thì việc sử dụng điện thoại, máy tính xách tay, xe máy khi đi xe máy được bị phạt từ 60.000 đến 80.000 đồng, tuy nhiên, văn bản không đề cập đến hành vi sử dụng điện thoại điều khiển xe ô tô, mức phạt cụ thể đối với hành vi sử dụng điện thoại điều khiển xe ô tô là 600.000-800.000 đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *