Nghiên cứu xây dựng đường cao tốc Viêng Chăn-Hà Nội

Tại cuộc họp cao tốc Viêng Chăn – Hà Nội diễn ra sáng 10/11, đại diện Công ty Tư vấn và Thiết kế GTVT (TEDI) cho biết, dự án đường cao tốc Viêng Chăn – Hà Nội dự kiến ​​kéo dài 760 km. Điểm đầu của Quốc lộ 13 tại thủ đô Viêng Chăn (Lào) là đường vành đai 3 của thủ đô Hà Nội.

Theo đại diện TEDI, đường cao tốc nối Viêng Chăn và Hà Nội có thể phải qua 6 cặp cửa khẩu. Tuy nhiên, để có đường bay ngắn nhất, cơ quan này khuyến nghị nghiên cứu hướng kết nối Viêng Chăn-Hà Nội qua cửa khẩu Thanh Thủy (Nghệ An).

Đường cao tốc cho phép các phương tiện rút ngắn khoảng cách chuyển số. Minh họa: Đ. Sẵn sàng Dự án được triển khai sẽ hình thành một tuyến đường cao tốc nối Hà Nội và Viêng Chăn và thúc đẩy kết nối với Thái Lan và Myanmar. -Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Yang cho biết tỉnh Ontario đã đề xuất Bộ GTVT đầu tư vào tuyến đường cao tốc nối liền cửa khẩu Thanh Hóa để tận dụng tiềm năng của tỉnh. Đường Vinh – Thanh Thủy. – Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đề nghị TEDI nghiên cứu hai phương án là nối Viêng Chăn – Hà Nội qua cặp cửa khẩu Thanh Thủy (Nghệ An) – Nam Ôn (Việt Nam) BolyKhamxay) và cặp cửa khẩu đi qua Cầu Treo (Hà Tĩnh) -Nam Phao (BolyKhamxay). Khi đó, theo quy hoạch 6 làn xe để xác định quy mô và kết nối chức năng của các tuyến đường để phân chia hiệu quả đầu tư ”, Thứ trưởng yêu cầu TEDI cũng được yêu cầu cập nhật pháp luật và thiết lập quan hệ tài chính với chính phủ của chủ sở hữu; đặc biệt là giữa chính phủ Việt Nam và Lào. TEDI cũng có trách nhiệm hoàn thành báo cáo trong tháng 11, và các quan chức của Bộ GTVT Việt Nam và Bộ GTVT Lào sẽ triển khai nhiệm vụ tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *