8 điều cần làm vào ban đêm để có một giấc ngủ ngon

Ban đêm là thời điểm quan trọng để chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon. Bạn phải thư giãn đầu óc hoàn toàn và thoát khỏi những muộn phiền trong cuộc sống. 8 điều bạn có thể làm để giúp giấc ngủ ngon hơn:

1. Tắt điện thoại

Điện thoại là “mạng sống” của bạn, nhưng đừng nằm trên giường. Trước khi đi ngủ không nên cãi nhau hay đọc tin tức mà nên im lặng hoặc tắt điện thoại, để có thể yên tâm và ngủ ngon hơn. –2. Đọc

Mỗi tối, sách là người bạn hoàn hảo của con người. Bạn đã nghe nói về nó? Chỉ đọc 2-3 trang sách sẽ giúp giảm căng thẳng. Điều quan trọng là không nên đọc những tác phẩm hấp dẫn hay đáng sợ mà chỉ nên đọc những cuốn sách hoặc truyện lãng mạn và thư thái. Vui lòng mang theo cuốn sách này trước khi đi ngủ tối nay.

3. Nghe nhạc

Âm nhạc giúp thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn. Do đó, hãy kết thúc một ngày vất vả bằng âm nhạc sâu lắng và nhẹ nhàng. Phát danh sách nhạc yêu thích trong khoảng 10-15 phút để làm dịu cơ thể, bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu. Âm nhạc cũng có thể giúp giải quyết các vấn đề về giấc ngủ.

4. Ăn nhẹ cho buổi tối chỉ tránh thức ăn khó tiêu, tốt nhất là salad và súp. Điều quan trọng là bạn nên ăn ít nhất 2 giờ trước khi ngủ, vì điều này sẽ khiến cơ thể bạn mất thời gian để tiêu hóa.

5. Tránh cà phê

Không uống cà phê hoặc bất kỳ đồ uống kích thích nào khác trước khi đi ngủ. Cũng nên tránh sô cô la vì nó có chứa caffeine, chất này không tốt cho giấc ngủ của bạn.

6. Ngủ trong phòng tối

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nằm trong phòng tối khiến bạn buồn ngủ. Giúp ngủ ngon hơn. Nếu không sợ bóng tối, bạn nên tắt hết đèn trước khi đi ngủ. Đây là cách tốt nhất để cơ thể bạn đi vào giấc ngủ hoàn toàn. Ngoài ra, giữ phòng ngủ và chăn màn sạch sẽ trước khi đi ngủ.

7. Thư giãn đầu óc

Kinh nghiệm đầu tiên là đừng nghĩ về bản thân trước khi đi ngủ. Căng thẳng có thể gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể, và chứng mất ngủ là một trong số đó. Làm những gì bạn thích làm, đây là lúc não bạn thoải mái nhất. Nếu có thể, các bài tập thở trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn thư giãn, từ đó ngủ ngon hơn.

8. Tắm

Thực hành thói quen này trước khi đi ngủ, vì nước nóng có thể giúp bạn thư giãn các giác quan. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm nước nóng giúp giảm căng thẳng. Do đó, tắm 5 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Thi Tran (theo Magforwomen)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *