Làm sao để được cấp sổ đỏ khi mua nhà bằng giấy tay?

Năm 2002, gia đình tôi mua một căn nhà ở thành phố Bắc Ninh. Lúc đó mảnh đất này chưa có giấy đỏ, sau khi được ủy ban nhân dân hai bên xác nhận thì hai bên đã ký vào giấy mua bán. Bên bán có đầy đủ giấy tờ chứng minh để thu thuế tài sản. Năm năm sau, tài gia của tôi bắt đầu viết giấy đỏ. Tuy nhiên, Ủy ban nhân dân giáo phận yêu cầu tôi nộp bản trích lục của chủ hộ cũ. Khi liên hệ với chủ hộ cũ, họ cho biết không có ai.

Như vậy đã 17 năm gia đình tôi vẫn chưa được cấp sổ đỏ, đây là căn nhà gia đình tôi đang sử dụng hợp pháp, không sơn sửa gì thì vẫn đóng thuế tài sản. Gia đình tôi làm thủ tục cấp sổ đỏ như thế nào? Trường hợp như vậy có được cấp sổ đỏ không? -Lawyer trả lời – Theo thông báo, nhà đất của bạn thuộc trường hợp được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. -Trường hợp thứ nhất: Đất có giấy tờ theo quy định tại Điều 100 khoản 1 khoản 2 Luật đất đai 2013 thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà không phải nộp tiền sử dụng đất. Sử dụng đất đai. Nói chính xác hơn:

Gia đình chủ cũ đã sử dụng đất lâu năm nên địa chính do Uỷ ban nhân dân khu phố quản lý có thể hiện diện tích của ngôi nhà. Đất này có các giấy tờ sau: Liệt kê một trong các tài liệu được lập như một phần của quy trình đăng ký đất đai trong sổ đăng ký trước ngày 18 tháng 12 năm 1980 hoặc Chỉ thị 299-TTg của Thủ tướng Chính phủ về điều tra đất đai ngày 10 tháng 11 năm 1980 và thống kê đất đai của cả nước Việc phân loại và đăng ký được quản lý bởi các tổ chức quốc gia.

Khi chủ cũ có các giấy tờ trên thì giữa họ và gia đình bạn sẽ có giấy tờ mua bán. Bán, có đầy đủ chữ ký của hai bên, có xác nhận của UBND khu phố, đến nay chưa hợp thửa, không tranh chấp, làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Không phải nộp tiền sử dụng đất.

Như bạn trình bày, đất mua từ năm 2002, đất liền thổ và các loại thuế cộng với các giấy tờ, điều kiện nêu trên thì gia đình bạn coi như đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà không phải nộp bất kỳ khoản phí nào. đất đai.

Trường hợp thứ hai: Đất không có đủ các giấy tờ theo quy định tại Điều 100 Khoản 1 và 2 Luật Đất đai 2013 thì được xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định tại Điều 101 Khoản 2 Luật Đất đai. Do đó, các gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ theo quy định tại Điều 100 của Luật này, nhưng đất đã sử dụng ổn định từ trước ngày 1/7/2004 và không vi phạm Luật Đất đai. Khu đất hiện được UBND cấp xã xác nhận là đất không có điều kiện, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, quy hoạch xây dựng nhà ở nông thôn được cơ quan phê duyệt. Nhà nước có quyền phê duyệt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các loại đất khác ở những nơi đã có quy hoạch.

Để thực hiện việc cấp hồ sơ trích lục địa chính phải căn cứ vào Thông báo số 34/2014 / TT-BTNMT ngày 30 tháng 6 năm 2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc xây dựng, quản lý và vận hành hệ thống thông tin đất đai Quy định. ”, Vui lòng liên hệ với chính quyền nhân dân địa phương. Vị trí của tài sản là cung cấp một nguồn dự trữ đầy đủ.

Bạn có quyền viết đơn mà không cần thông qua người cho thuê trước đó.

Giáo sư Luật Quách Thành Lực Công ty Luật LSX

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *