Xử lý khi trẻ bị mẩn ngứa

Theo bác sĩ nhi khoa Đỗ Tiến Sơn, rôm sảy thường gặp ở trẻ khi thời tiết nóng ẩm. Trẻ bị mẩn đỏ, nổi mụn ở những vùng da ẩm ướt thường thấy ở các nếp gấp da trên cổ, ngực, tay, chân … – Nguyên nhân là do các nang ở lỗ chân lông bị bít kín. . Nhiệt độ cao sẽ tiết ra nhiều mồ hôi buộc cơ thể phải điều nhiệt từ đó làm giảm thân nhiệt. Khi mồ hôi tiết ra quá nhiều, ngoài việc bít lỗ chân lông kèm theo bụi bẩn và nhiễm trùng, mồ hôi sẽ bị ứ đọng lại gây nổi mẩn đỏ.

Bác sĩ Sun khuyên dùng khi trẻ bị mẩn ngứa. Cha mẹ phải cởi quần áo của bé để trông bé. Da khô thoáng mát. Đặc biệt chú ý đến các nếp nhăn trên da, các vùng bị ướt do nước tiểu, mồ hôi và phân. Rửa bằng nước lạnh để loại bỏ dầu và mồ hôi trên da, sau đó để khô. Để tìm phát ban, bạn không cần mặc quần áo. Bật điều hòa và quạt để giữ mát cho bé.

Hoạt động trao đổi chất của trẻ em diễn ra rất gay gắt, và thân nhiệt của trẻ em thường cao hơn người lớn. Giữ cho trẻ thoáng mát và mặc quần áo nhẹ khi trời nóng với nhiệt độ phòng từ 18 đến 22 độ. Đúng, đây là một sai lầm mà nhiều bậc cha mẹ thường mắc phải. Tuy nhiên, phải đảm bảo nguồn lá sạch, không có thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích sự phát triển của cây. Có thể tắm cho trẻ bằng sữa tắm chuyên dụng hoặc thuốc tím pha loãng.

Nếu nốt ban dài, to, có mụn mủ và trẻ mắc các bệnh khác thì bạn cần cho bé đi khám. -Fengcheng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *