Đau lưng và đầu gối

Trả lời:

Cột sống gồm nhiều đốt sống, ở giữa có các đĩa đệm. Các đốt sống có các gân nối với nhau, dọc hai bên cột sống là các cột cơ có tác dụng nâng đỡ và giúp cột sống vận động. Các dây thần kinh trong tủy sống đi qua các khe nứt để kiểm soát chuyển động của cơ và cảm nhận các cảm giác vật lý.

Tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến phần trên của cột sống đều có thể gây đau lưng như thoái hóa khớp, viêm khớp, căng cơ cột sống, rách cơ do tai nạn, lao động nặng, thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống … đau tay, lưng còn là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm nhưng hiếm gặp, như ung thư cột sống di căn, ung thư tủy sống, viêm cột sống dính khớp … Ngoài ra, đau cơ cũng có thể gây đau lưng. Các yếu tố quan trọng khác như thận (viêm thận, sỏi thận).

Do có nhiều nguyên nhân gây đau lưng nên khi bị đau lưng cần đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, Chụp X-quang, chụp CT cột sống, siêu âm thận … Sau khi loại trừ chứng đau lưng do các nguyên nhân nghiêm trọng và đặc biệt, có thể áp dụng các phương pháp sau để điều trị đau lưng:

– Thuốc cấm: tập thể dục, vật lý trị liệu, xoa bóp, châm cứu …

– Sử dụng thuốc: thuốc giảm đau như paracetamol; thuốc giảm đau + kháng viêm như ibuprofen, diclofenac, nếu đau nhiều có thể phải tiêm corticosteroid tại chỗ.

– Phẫu thuật: Ví dụ, thoát vị đĩa đệm, chấn thương cột sống hoặc khối u, nhiều đốt sống hoặc viêm tủy xương có thể gây ra thoái hóa đốt sống. .. Cần phải phẫu thuật dù đôi khi hiệu quả không khả quan Tuổi Trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *