Có bệnh gì trong bụng như tim đập không?

Tôi đã đi siêu âm và bác sĩ cho tôi biết động mạch chủ bụng của tôi bị sưng và không có hiện tượng sưng hay giãn. Tôi vẫn đang rất lo lắng, xin hãy góp ý cho tôi. (Docgia) .

Hình minh họa: Women’s Health .

Năm:

Chào bạn

Động mạch chủ bụng xảy ra khi một phần của động mạch chủ bụng sưng lên như một quả bóng hoặc một khối u túi nhỏ. Động mạch chủ bụng là một mạch máu lớn cung cấp máu cho vùng bụng, xương chậu và chân. Có nhiều yếu tố khiến động mạch chủ bụng dễ phình to như huyết áp tăng, hút thuốc lá, tăng cholesterol, xơ vữa động mạch, béo phì, yếu tố di truyền, gia tăng các bệnh nam khoa… Ai cũng có thể mắc bệnh phình động mạch chủ bụng, nhưng thực tế là nhiều nhất. Thường gặp ở nam giới trên 60 tuổi có một hoặc nhiều yếu tố nguy cơ trên. Phình mạch càng lớn thì nguy cơ vỡ càng cao. Túi phồng phát triển chậm trong vài năm mà không gây ra bất kỳ triệu chứng rõ ràng nào. Nếu túi phình phát triển nhanh, rách (vỡ túi phình), hoặc chảy máu dọc theo thành động mạch (bóc tách động mạch), các triệu chứng có thể xuất hiện đột ngột, gây liệt tứ chi, thậm chí tử vong khi tính mất máu. Cấp tính .

Ở người gầy. Nếu động mạch chủ bụng mỏng và nhiều mỡ, bạn có thể cảm nhận được nhịp đập của động mạch chủ bụng theo như mô tả của bác sĩ, và theo như bạn mô tả thì bạn có thể cảm thấy mạch đập mạnh, giống như nhịp tim nhanh ở vùng bụng. Siêu âm ổ bụng là một phương tiện chẩn đoán đơn giản, an toàn, không xâm lấn, có thể kiểm tra kích thước của động mạch chủ bụng có phì đại hay không. Bạn cũng đã siêu âm kiểm tra và kết quả là bình thường. Tuy nhiên, do bản thân bạn không đề cập đến kích thước của các động mạch nói trên và số lượng các yếu tố nguy cơ của chứng phình động mạch nên tôi không thể đưa ra khuyến nghị cụ thể hơn. Ngoài ra, bạn có thể đến bệnh viện để khám với bác sĩ chuyên khoa mạch máu. Dựa trên kết quả, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn những khuyến nghị cụ thể hơn.

Trân trọng.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Viết Hộ, Phó Giám đốc Khoa Cấp cứu Bệnh viện Cao đẳng Y Dược TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *