chuột rút

Trả lời:

Chuột rút là một cơn co thắt cơ bắp không tự nguyện (chủ yếu ở các cơ của chi dưới). Nó đột nhiên xuất hiện và làm cho bệnh nhân rất đau đớn. Đó là một bệnh khá phổ biến, phổ biến ở nam giới. Nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa rõ ràng. Một số lý do được đề cập là:

– Rối loạn chức năng thần kinh của thực vật .— Mệt mỏi và đổ mồ hôi dẫn đến mất muối natri clorua.

– Cơ bắp phải làm việc vất vả, khiến axit lactic tích tụ axit cơ.

Để tránh chuột rút, hãy ăn đồ mặn và đường trước khi tập thể dục. Uống nhiều nước trước và sau khi tập thể dục hoặc khi sử dụng nhiều cơ bắp. Xoa bóp được bắt đầu trong quá trình chuẩn bị cho tập thể dục hoặc làm việc có thể giảm thiểu chuột rút. Bạn nên tập thể dục thường xuyên, ăn một chế độ ăn uống cân bằng, và ăn uống hợp lý và cân bằng. Con bê được đặt chắc chắn trên một bề mặt cứng. Nếu bạn muốn rút lui trên đùi, hãy nhờ ai đó sử dụng giá đỡ gót chân để duỗi thẳng đầu gối, sau đó ấn đầu gối bằng một tay. Sau đó xoa bóp chuột rút .

– Nếu chân bị chuột rút, hãy nhẹ nhàng giữ các ngón chân, sau đó đứng dậy và đứng một lúc, nhưng đừng để gót chân chạm đất. – Có lẽ sử dụng dầu long não hoặc rượu để xoa bóp vùng hẹp trong khi buộc các cơ phải hoạt động nhẹ nhàng cho đến khi hết chuột rút. Tắm nước ấm cũng rất có lợi, nó có thể giúp cơ bắp thư giãn và phục hồi độ đàn hồi.

– Những người bị chuột rút trong một thời gian dài (nhà văn, nghệ sĩ violin) sẽ bị chuột rút tay (hiếm khi xảy ra) …). Nhẹ nhàng kéo ngón tay của bạn và xoa bóp bàn tay của bạn.

Tiến sĩ Minh Nguyệt, Sức khỏe và Cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *